Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn được xây dựng dựa trên chủ trương phát triển trục giao thông đối ngoại huyết mạch của Bình Dương, đi dọc hướng Bắc – Nam, nhằm kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn. Tuyến đường này được chia làm 2 giai đoạn xây dựng, trong đó giai đoạn 2 là 2km đoạn Mỹ Phước – Bàu Bàng, còn gọi là đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài.
Thông tin sơ bộ đường cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn Bình Dương
Với tổng chiều dài 64km, bắt đầu từ Quốc lộ 1A đoạn ngã 3 Tân Vạn (Bình Thắng, Dĩ An) đến KCN Bàu Bàng đoạn đường Hồ Chí Minh, đi qua 5 địa phương của tỉnh Bình Dương, có vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng.
Việc sớm quy hoạch xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến đường này đã giúp kết nối với TPHCM, đồng thời còn liên kết với các đường vành đai đi về cảng Cái Mép – Thị Vải (Vũng Tàu) và sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn Bình Dương về Mỹ Phước 3 đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho quốc lộ 13, giải quyết bài toán chi phí, thời gian vận chuyển, nhằm tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong các KCN mà tuyến đường đi qua.
Theo tính toán của các chuyên gia, nếu có tuyến đường này để vận chuyển hàng hóa thì các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khoảng 30% chi phí vận chuyển so với đi trên Quốc lộ 13.
Thông tin chi tiết tuyến đường Mỹ Phước và Tân Vạn
Dự án tuyến cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn với tổng chiều dài 64km, do công ty ĐT và PT Công nghiệp (BECAMEX IDC CORP) làm chủ đầu tư, đầu tư theo hình thức BOT. Tổng vốn đầu tư đạt 1.764,47 tỷ đồng. Cao tốc Tân Vạn xe máy đi được không? Tuyến đường được thiết kế với tốc độ lên đến 80km/h nên chủ yếu dành cho các loại xe cơ giới.
Cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn và đường Mỹ Phước Tân Vạn Nối dài có lộ giới là 30m, dãy phân cách có chiều rộng 2m, lề đường mỗi bên là 2,5m, quy mô 6 làn xe. Lượng xe lưu thông tối đa dự kiến sẽ là 170.000-210.000 xe/ngày đêm. Trên suốt chặng đường, MPTV đi qua 4 cầu vượt là suối Bình Thắng, suối Giữa, rạch Bà Hiệp, rạch Bà Khâm. Có 3 nút giao thông chui vượt trọng điểm là tại khu liên hợp Thủ Dầu Một; Quốc Lộ 1 và ngã 5 An Phú.
Dự án được trau chuốt kỹ lưỡng, có hàng cây xanh bố trí giữa tuyến đường và các khu dân cư xung quanh với chiều rộng hành lang tối thiểu 6m. Hành lang cây xanh này sẽ có các loại cây nhiều tầng khác nhau để giúp giảm thiểu tiếng ồn, khói bụi đối với khu vực xung quanh.
Các khu dân cư cao tầng ven đường hạn chế bố trí. Xây dựng hệ thống thoát nước cho dòng chảy tự nhiên, cùng với đó là, xây các cây cầu cầu đảm bảo khẩu độ đi qua các kênh, rạch nhằm không cản trở thoát nước cho khu vực thượng lưu.
Đơn vị chủ đầu tư đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài
Công ty TNHH MTV Becamex là đơn vị hoạt động ở nhiều lĩnh vực, đa ngành nghề đồng thời sở hữu hàng loạt các dự án lớn về bất động sản, khu công nghiệp, y tế,… Công ty được thành lập vào năm 1976 với cái tên Công ty thương nghiệp tổng hợp Bến Cát (Becamex) hoạt động chủ yếu về thu mua, chế biến mặt hàng nông sản, phân phối hàng tiêu dùng,…
Đến 19/01/2010. công ty được chuyển thành công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghiệp, hình thức hoạt động là công ty mẹ – Công ty con, với Công ty TNHH Một Thành Viên, và đến nay đã có 28 công ty con hoạt động đa ngành nghề.
- Tên chủ đầu tư: Tổng công ty ĐT PT công nghiệp – TNHH Một Thành Viên (Becamex IDC)
- Năm thành lập: 1976
- Trụ sở: 08 Hùng Vương, P. Hòa Phú, Thủ Dầu Một thuộc tỉnh Bình Dương.
- Số ông ty con: 28
- Ông Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch hội đồng quản trị.
- Tổng giám đốc là Ông Nguyễn Văn Hùng.
- Lĩnh vực kinh doanh: Y tế, giáo dục, đầu tư bất động sản, xây dựng, kcn, viễn thông, chứng khoán, tài chính, đầu tư cơ sở hạ tầng,…
Đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài xong chưa?
Đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài chính là giai đoạn 2 của cao tốc Mỹ Phước tân Vạn Bàu Bàng.
Việc triển khai thi công đoạn từ Bàu Bàng – Mỹ Phước có chiều dài là 11km nhằm thông xe từ Bàu Bàng đến quốc lộ 1A trong năm 2019. Trên công trường xây dựng đoạn Mỹ Phước – Bàu Bàng (còn gọi là đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài), các đơn vị thi công đã huy động hàng trăm phương tiện mỗi ngày, máy móc và nhân lực tăng ca liên tục để xây dựng hệ thống thoát nước.
Theo thông tin tiến độ đường Mỹ Phước – Tân Vạn mới nhất thì đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài đã hoàn thiện, kết nối huyện Bàu Bàng với quốc lộ 1A, liên kết mạch giao thông toàn vùng kinh tế trọng điểm miền Nam. Đáp ứng nguyện vọng của người dân cũng như các doanh nghiệp trong tỉnh nhờ việc giảm thiểu thời gian vận chuyển hàng hóa đến sân bay, cảng biển, từ đó làm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm sản xuất trong tỉnh.
Tiềm năng bất động sản khu vực đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài
Cũng từ đây mà tiềm năng bất động sản khu vực đã nhanh chóng tăng vọt. Với hạ hoàn thiện có điện, cấp thoát nước, cây xanh, vỉa hè, viễn thông, dải phân cách giữa… Công trình là điểm nhấn trong phát triển đô thị 2 địa phương là thị xã Bến Cát và Bàu Bàng. Không những thế các vùng lân cận cũng được hưởng lợi khá nhiều và giá trị bất động sản cũng ngày một nâng cao.
Nhiều dự án lớn mở ra cơ hội kinh doanh đầu tư, kích cầu du lịch, phát triển đô thị và du lịch phía Nam. Điển hình như dự án VENEZIA BEACH của chủ đầu tư Hưng Vượng Developer, đã thu hút sự quan tâm rất lớn trong giới bất động sản. Với quy mô 72ha, cùng với lối kiến trúc Địa Trung Hải ấn tượng, Venice Beach Bình Thuận hiện là một trong những dự án được rất nhiều nhà đầu tư chú ý.
Nhờ những ưu điểm vượt trội như có đường bờ biển dài, pháp lý sở hữu lâu dài, kiến trúc Ý độc đáo và hàng loạt tiện ích đặc biệt,… VENEZIA BEACH đã thành công trong việc chinh phục các nhà đầu tư thông minh.
Trên đây là một số thông tin thêm về đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài – tuyến đường quan trọng trong dự án đường Mỹ Phước Tân Vạn – Bàu Bàng. Tuyến đường sẽ là công trình trọng yếu góp phần thúc đẩy công nghiệp phát triển vùng kinh tế phía Nam.